กระตุกต่อมคิด
by ผศ.ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ และพลพัฒน์ อัศวะประภา
อุตสาหกรรมนี้เป็นมรดกและรากเหง้าของประเทศที่บอกว่า เราคือใคร มาจากไหน ยิ่งในอนาคตที่โลกจะกลายเป็น One Word, One Culture มากขึ้น ผ้าไหมไทยจะเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์ที่สำคัญของประเทศ
by บัณฑิต พงศาโรจนวิทย์ / วิริยะ พึ่งสุนทร / ปิยพัชร์ ธัญญะกิจ
ธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จต้องมีความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และนวัตกรรม (Innovation) ที่จะช่วยให้สินค้าหรือบริการมีความโดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่ง และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค
by จักรกฤษณ์ ทัฬหชาติโยธิน
Crowd Funding หรือ การระดมเงินทุนจากคนจำนวนมาก (Crowd) ที่สนใจลงทุนในความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนให้กลายเป็นธุรกิจจริง
by สุรบถ หลีกภัย
ผมเคยคิดจะไปว่ายน้ำแต่ก็บอกตัวเองว่ารอพรุ่งนี้ก่อน ผมรอพรุ่งนี้มาประมาณสามเดือน ไม่ได้เริ่มสักที จนผมตัดสินใจว่าชีวิตนี้ผมจะไม่ว่ายน้ำ และจำไว้เป็นตราบาปว่า นี่ไง เพราะไม่เริ่มสักที ผมใช้เรื่องนี้มาเตือนตัวเองว่า อยากทำอะไร ต้องทำเดี๋ยวนี้
by มาดามมด
เห็นแบบนี้แต่มาดามมดเป็นเจ้าของปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 (เหรียญทอง) จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาวาทวิทยาและสื่อสารการแสดง เชียวนะ
by จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์
คุณต้องซื่อสัตย์กับตัวเองตั้งแต่ต้น เป็นอย่างไรก็ต้องเป็นอย่างนั้น เมื่อเขารู้สึกว่าคุณไม่จริงใจ เขาจะไม่วางใจคุณอีกต่อไป
by ธนา อุทัยภัตรากูร
“ไม้ไผ่” วัสดุท้องถิ่นที่เคยถูกมองข้ามจะกลับขึ้นมาเป็นหนึ่งใน “วัสดุทางเลือก” ที่ทั่วโลกต้องจับตามองอีกครั้ง
by เพชร โอสถานุเคราะห์
หลายคนมอง เพชร โอสถานุเคราะห์ ว่าเป็น "ผู้บริหารอินดี้" ผู้มีความเคลื่อนไหวอันน่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา แต่น้อยคนที่จะมองเห็นตัวตนภายในอันสงบนิ่ง ที่นำไปสู่การสร้างสมดุล ระหว่างหน้าที่ผู้บริหารระดับสูงกับความเป็นศิลปินที่ไหลวนอยู่ใน DNA เราลองมาทำความ รู้จักกับ "ชายที่ไม่ใช่ผู้วิเศษ... แต่ไม่ธรรมดา" คนนี้ให้มากขึ้น
by okmd
ด้วยความตระหนักถึงผลของกระแสโลกาภิวัตน์ที่มีต่อสภาวการณ์การแข่งขันทางเศรษฐกิจและพลวัตของสังคมโลก OKMD จึงได้จัดงานมหกรรมความรู้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ความรู้คือโอกาส Knowledge is Opportunity”
by Mrs.Ornella Bignami
เทรนด์อารมณ์การออกแบบพื้นผิว วัสดุ และสิ่งทอในสินค้าไลฟ์สไตล์และตกแต่งปี 2014 Lifestyle & Living Trend Focus on Touch, Surface, Materials and Textiles for 2014 ก่อนที่เราจะมองไปถึงเรื่องของเทรนด์อารมณ์ คงจะต้องมาดูกันในเรื่องของวิถีชีวิตที่น่าจะเป็นของคนในปี 2014 กันก่อน จากสภาวการณ์ในปัจจุบัน เรามองเห็นได้ว่าโลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งด้วยปัจจัยทางเศรษฐกิจ สังคมที่ถาโถมเข้ามากระทบกับชีวิตเรา