OKMD กระตุกต่อมคิด สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ - Opportunity for All
กระตุกต่อมคิด เพื่อพัฒนาความคิด เพิ่มความรู้ สร้างสรรค์ภูมิปัญญา

OKMD Family | การ Repositioning แบรนด์...เมื่อบริบทรอบตัวเปลี่ยนแปลง

357 ครั้ง | 27 พฤษภาคม 2565
ผู้ผลิตสินค้าและให้บริการในทุกวันนี้ล้วนต้องเจอโจทย์แสนยากที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมาย พฤติกรรมการตัดสินใจ รวมถึงคู่แข่งที่กรูกันเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง   

เมื่อตลาดเปลี่ยน บริบทต่างๆ เปลี่ยนไป Positioning ที่วางไว้เดิมอาจไม่ตอบโจทย์แล้ว ....
การ Repositioning จึงเป็นเหมือนการ Rethinking เพื่อปรับตำแหน่งจุดยืนของแบรนด์ตัวเอง เพื่อมิให้ถูกกลืนหายไปจากตลาด

อะไรคือ Repositioning หรือ ปรับตำแหน่ง/เปลี่ยนจุดยืนของแบรนด์สินค้าและบริการ??  แล้วเมื่อไรถึงต้อง Repositioning??  และเรียนรู้ Case ของการ  Repositioning ที่น่าสนใจ เขาทำกันอย่างไร??

มาเรียนรู้พร้อมกันว่า เมื่อบริบทรอบตัวเปลี่ยนไป การ Repositioning จึงเป็นสิ่งที่แบรนด์หรือองค์กรต่างๆ จึงอาจเป็นสิ่งจำเป็นต้อง Rethinking ... กับ โอ๊ต สิทธิพร พูลสวัสดิ์