OKMD กระตุกต่อมคิด สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ - Opportunity for All
กระตุกต่อมคิด เพื่อพัฒนาความคิด เพิ่มความรู้ สร้างสรรค์ภูมิปัญญา

กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาสมรรถนะบุคลากร

1902 | 20 กันยายน 2559

กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรให้เป็นนักจัดการความรู้และพัฒนาองค์ความรู้เพื่อการทำมาหากินตามแนวทางศูนย์ความรู้กินได้ และกิจกรรมสร้างเครือข่ายนักจัดการความรู้และสรุปผลการขยายผลแนวคิดศูนย์ความรู้กินได้ ประจำปี 2559


สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ สบร. โดยศูนย์ความรู้กินได้ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรให้เป็นนักจัดการความรู้และพัฒนาองค์ความรู้เพื่อการทำมาหากินตามแนวทางศูนย์ความรู้กินได้ วันที่ 14-17 มิถุนายน 2559 เป็นการจัดอบรมพัฒนาสมรรถนะบุคลากรในสังกัดหน่วยงาน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และวิทยาลัยชุมชน รวม 13 หน่วยงาน ดังนี้ สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงาน กศน.จังหวัดลำปาง สำนักงาน กศน.สกลนคร สำนักงาน กศน. อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร สถาบันวิทยาลัยชุมชน วิทยาลัยชุมชนน่าน วิทยาลัยชุมชนพิจิตร วิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน วิทยาลัยชุมชนระนอง วิทยาลัยชุมชนสงขลา และวิทยาลัยชุมชนสตูล จำนวน 52 คน ให้มีความรู้ ทักษะ และความสามารถในการจัดการความรู้ตามแนวทางศูนย์ความรู้กินได้ รวมทั้งสามารถนำความรู้ไปจัดการความรู้เพื่อการทำมาหากินและประยุกต์ใช้ในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม











กิจกรรมสร้างเครือข่ายนักจัดการความรู้และสรุปผลการขยายผลแนวคิดศูนย์ความรู้กินได้ วันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2559 เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรให้เป็นนักจัดการความรู้และพัฒนาองค์ความรู้เพื่อการทำมาหากินตามแนวทางศูนย์ความรู้กินได้ ซึ่งผู้ที่อบรมได้จัดทำชุดความรู้ทำมาหากินที่สอดคล้องกับบริบทและศักยภาพของพื้นที่ และนำเสนอชุดความรู้ทำมาหากิน จำนวน 49 อาชีพ โดยแบ่งเป็น 6 หมวดอาชีพ ดังนี้























การนำเสนอชุดความรู้ทำมาหากิน โดยนักจัดการความรู้


  • หัตถกรรม งานฝีมือ งานประดิษฐ์
  • อาหาร
  • เกษตร
  • ธุรกิจบริการ
  • วัฒนธรรมและภูมิปัญญา
  • สุขภาพ

ทั้งนี้ สบร. ได้มอบเกียรติบัตรเพื่อขอบคุณหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของศูนย์ความรู้กินได้ จำนวน 13 หน่วยงาน และวุฒิบัตรสำหรับผู้ผ่านการพัฒนาสมรรถนะตามแนวทางศูนย์ความรู้กินได้ตามหลักสูตร “ก้าวสู่การเป็นนักจัดการความรู้ยุคใหม่” จำนวน 49 คน













ข่าวและกิจกรรมอื่นๆ

ประชาสัมพันธ์การใช้งาน E-Workforce Ecosystem Platform

ประชาสัมพันธ์การใช้งาน E-Workforce Ecosystem Platform

E-Workforce Ecosystem Platform แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่เชื่อมโยงข้อมูลของแต่ละหน่วยงานให้เป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ และช่วยสร้างโปรไฟล์เพื่อรองรับการเพิ่มทักษะ การมีงานทำ
ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ OKMD ปีงบประมาณ 2567

ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ OKMD ปีงบประมาณ 2567

ผ่านการร่วมตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment : EIT)  และมีส่วนร่วมในการสะท้อนความคิดเห็น เพื่อประกอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
OKMD เสริมสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy และ การขับเคลื่อนจริยธรรม ภายในองค์กร

OKMD เสริมสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy และ การขับเคลื่อนจริยธรรม ภายในองค์กร

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ สบร. ปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด
ผอ. OKMD ให้สัมภาษณ์รายการ Human Talk ออกอากาศทาง FM96.5

ผอ. OKMD ให้สัมภาษณ์รายการ Human Talk ออกอากาศทาง FM96.5

รายการ Human Talk ออกอากาศทาง FM96.5 ให้เกียรติสัมภาษณ์ ผอ. OKMD ในหัวข้อ ถอดโมเดลเมืองแห่งการเรียนรู้ปี 2567 ขอนแก่น ยะลา


ข่าวและกิจกรรม