4 โรงเรียนในพื้นที่ภาคกลาง ขานรับการเรียนรู้แบบ STEAM
OKMD เดินหน้าขยายพื้นที่เสริมทักษะด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมใหม่ หลักสูตรเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ให้โรงเรียนในพื้นที่ภาคกลาง ได้แก่ โรงเรียนศรีวารีน้อย โรงเรียนวัดท่าพูด โรงเรียนวัดบางสะแก และโรงเรียนวัดทองประดิษฐ์ โดยเน้นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักการพัฒนาสมอง หรือที่เรียกว่า Brain-based Learning : BBL ผสมผสานกับการเรียนรู้แบบสตีม (STEAM Education) เพื่อเตรียมความพร้อมเด็กเยาวชนให้สามารถเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ประเทศ ปรากฎว่า ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จากนักเรียน ครู และผู้บริหาร
ตัวแทนครูผู้สอน อาจารย์ทักษพร กกแก้ว กล่าวว่า โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เน้นการวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ จะทำให้นักเรียนรู้จักการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในการเรียนและชีวิตจริงอย่างเป็นระบบ มีไหวพริบ และเพิ่มความเชื่อมั่นในตนเองได้ด้วย นอกจากนี้ ตัวครูเองก็จะนำไปประยุกต์ใช้ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งการปรับหลักสูตรให้ทันสมัยและเข้ากับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปค่ะ
ดร.เกียรติพร หวังภัทรพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า OKMD ดีใจที่โครงการนำร่องกิจกรรมส่งเสริมการจัดการความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับมัธยมศึกษาในครั้งนี้ ช่วยให้น้องๆ เยาวชน ที่มีความสนใจด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ได้รับการถ่ายทอดความรู้ และเกิดแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และทักษะในศตวรรษที่ 21 โดยเฉพาะการคิดวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถนำไปต่อยอดการเรียนรู้ และประกอบการตัดสินใจในการเลือกวิชาชีพและการศึกษาต่อในอนาคต
ตัวแทนครูผู้สอน อาจารย์ทักษพร กกแก้ว กล่าวว่า โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เน้นการวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ จะทำให้นักเรียนรู้จักการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในการเรียนและชีวิตจริงอย่างเป็นระบบ มีไหวพริบ และเพิ่มความเชื่อมั่นในตนเองได้ด้วย นอกจากนี้ ตัวครูเองก็จะนำไปประยุกต์ใช้ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งการปรับหลักสูตรให้ทันสมัยและเข้ากับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปค่ะ
ดร.เกียรติพร หวังภัทรพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า OKMD ดีใจที่โครงการนำร่องกิจกรรมส่งเสริมการจัดการความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับมัธยมศึกษาในครั้งนี้ ช่วยให้น้องๆ เยาวชน ที่มีความสนใจด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ได้รับการถ่ายทอดความรู้ และเกิดแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และทักษะในศตวรรษที่ 21 โดยเฉพาะการคิดวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถนำไปต่อยอดการเรียนรู้ และประกอบการตัดสินใจในการเลือกวิชาชีพและการศึกษาต่อในอนาคต