กองทัพแมวป่วน
ชื่อคลิป กองทัพแมวป่วน
ชื่อผู้สมัคร กานต์หทัยชนก ขอผลกลาง
รุ่นที่สมัคร รุ่นมัธยม (12ขึ้นไป)
บ้านของข้าพเจ้ามีแมวทั้งสิ้น 9 ตัว (แมวโต 6 ตัว และลูกแมว 3 ตัว) ส่วนใหญ่เป็นแมวจรที่ประกาศหาบ้าน มีเพียง 2 ตัวที่ซื้อมา ข้าพเจ้าผูกพันกับแมวทุกตัวมาตั้งแต่ยังเล็ก และเลี้ยงพวกเขาด้วยตัวเอง เหมือนเขาเป็นคนในครอบครัว จึงต้องการนําเสนอภาพชีวิตประจําวันทั้งของข้าพเจ้า ที่มีพวกเขาอยูด้วย แทรกความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงแมว อุปนิสัยของแมว และนําเสนอภาพความวุ่นวายของสมาชิกในครอบครัวทั้ง 9 ตัวที่ทําให้ข้าพเจ้ามีความสุข มาประมวลและสังเคราะห์ความรู้ ถ่ายทอดผ่านบทเพลง ทั้งนี้ ข้าพเจ้าได้ย้ำข้อความสุดท้ายในคลิป เพื่อเป็นการให้แง่คิดว่า แมวทั้งหมดไม่ใช่เพียงสัตว์เลี้ยง แต่คือสมาชิกในครอบครัว ที่จะขาดตัวใดตัวหนึ่งไปไม่ได้เลย ซึ่งเป็นความคิดรวบยอดที่ต้องการเล่าผ่านวีดิทัศน์ดังกล่าว
กระบวนการสร้างงาน
ชื่อผู้สมัคร กานต์หทัยชนก ขอผลกลาง
รุ่นที่สมัคร รุ่นมัธยม (12ขึ้นไป)
บ้านของข้าพเจ้ามีแมวทั้งสิ้น 9 ตัว (แมวโต 6 ตัว และลูกแมว 3 ตัว) ส่วนใหญ่เป็นแมวจรที่ประกาศหาบ้าน มีเพียง 2 ตัวที่ซื้อมา ข้าพเจ้าผูกพันกับแมวทุกตัวมาตั้งแต่ยังเล็ก และเลี้ยงพวกเขาด้วยตัวเอง เหมือนเขาเป็นคนในครอบครัว จึงต้องการนําเสนอภาพชีวิตประจําวันทั้งของข้าพเจ้า ที่มีพวกเขาอยูด้วย แทรกความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงแมว อุปนิสัยของแมว และนําเสนอภาพความวุ่นวายของสมาชิกในครอบครัวทั้ง 9 ตัวที่ทําให้ข้าพเจ้ามีความสุข มาประมวลและสังเคราะห์ความรู้ ถ่ายทอดผ่านบทเพลง ทั้งนี้ ข้าพเจ้าได้ย้ำข้อความสุดท้ายในคลิป เพื่อเป็นการให้แง่คิดว่า แมวทั้งหมดไม่ใช่เพียงสัตว์เลี้ยง แต่คือสมาชิกในครอบครัว ที่จะขาดตัวใดตัวหนึ่งไปไม่ได้เลย ซึ่งเป็นความคิดรวบยอดที่ต้องการเล่าผ่านวีดิทัศน์ดังกล่าว
กระบวนการสร้างงาน
- การสร้างองค์ความรู้ หรือ Knowledge Creation โดยการรวบรวมข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงแมว
- การถ่ายทอดองค์ความรู้ หรือ knowledge Transfer โดยการใช้ความสามารถด้านการขับร้องเพลง นําส่วนหนึ่งของเพลง “หนูมาลี” มาเปิดเรื่อง และรวบรวมข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการดูแลแมว และการศึกษาอุปนิสัยแมว มาเขียนเป็นบทวีดิทัศน์สําหรับเตรียมการถ่ายทํา
- การใช้ประโยชน์และขยายผลองค์ความรู้ หรือ Knowledge Utilization โดยการถ่ายทํากิจกรรมต่าง ๆ ของแมว ตัดต่อด้วยตนเอง พร้อมที่จะเผยแพร่