บทความพิเศษ

มันส์สมอง | Let’s play with knowledge

งานสัมมนารูปแบบใหม่ที่จะได้ถึงองค์ความรู้อย่างสนุกสนาน ผ่านประสบการณ์และการถ่ายทอดองค์ความรู้จากวิทยากรชั้นนำ วันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. 2560 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน

อ่านเพิ่มเติม

เล่นให้โดน : ถอดรหัสกลเม็ดสู่ความสำเร็จสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจคนไทย

ชลากรณ์ ปัญญาโฉม ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ The Mask Singer   I can see your voice และ ปริศนาฟ้าแลบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จากัด (มหาชน)

อ่านเพิ่มเติม

เล่นเป็นเรียน : เรียนให้ต่าง เล่นให้ได้ความรู้

ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ เจ้าของสถาบัน Angkriz : โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษขวัญใจวัยรุ่น ด้วยวิธีการสอนที่ไม่เหมือนใคร

อ่านเพิ่มเติม

เล่นจนได้ดี : กล้าเดินตามฝัน ลงมือทำในสิ่งที่คนอื่นได้แต่คิด

อารันดร์ อาชาพิลาส นักพัฒนาเกมส์ : เจ้าของบริษัท MAD Virtual Reality Studio ผู้อยู่เบื้องหลังเกมส์ผี ARAYA ที่โด่งดังข้ามประเทศ

อ่านเพิ่มเติม

เล่น ลอง เรียน : ถอดรหัส "ห้องเรียนแห่งศตวรรษที่ 21"

พันธวิศ ลวเรืองโชค ผู้บริหาร Apostrophy’s Group : นักออกแบบ Experience Design หลากหลายสาขาด้วยไอเดียที่ล้ำสมัย

อ่านเพิ่มเติม

“เล่น เห็น โลก: ท้าทายอนาคต สร้างโอกาสใหม่ให้ประเทศ”

Mr. Viljar Lubi ผู้ช่วยรัฐมนตรีและผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจดิจิตอลจากเอสโตเนีย เปิดเวทีเป็นคนแรก ภายใต้แนวคิด “เล่น เห็น โลก: ท้าทายอนาคต สร้างโอกาสใหม่ให้ประเทศ”

อ่านเพิ่มเติม

มันส์สมอง | พื้นที่แห่งความรู้ในศตวรรษที่ 21

ภายในงานยังมีนิทรรศการในบรรยากาศ “พื้นที่แห่งความรู้ในศตวรรษที่ 21” กระตุ้นให้เกิดการนำความรู้และทักษะสร้างสรรค์ไปประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างโอกาสหรือใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลง ผ่านรูปแบบการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโอกาสใหม่จากวัฒนธรรมของโลกที่ไร้ขอบเขต โดย เชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย

เชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย คนไทยคนแรกที่ได้เป็น Executive Chef ประจำโรงแรม 5 ดาว เจ้าของร้านอาหารไทยติดอันดับร้านที่ดีที่สุดในโลก และมีธุรกิจร้านอาหารชั้นนำ 14 แห่งทั่วโลก หนึ่งในวิทยากรผู้มาถ่ายทอดเคล็ดลับในการแปลงวัฒนธรรมให้มาเป็นนวัตกรรมผ่านเมนูอันหลากหลายของเขา 

อ่านเพิ่มเติม

รู้ทันโลกเทคโนโลยี พลิกธุรกิจรับโอกาสใหม่ โดย ไผท ผดุงถิ่น

อดีตนายกสมาคม Tech Startup ผู้ก่อตั้ง Builk.com เว็บไซต์ซอฟต์แวร์บริหารจัดการธุรกิจก่อสร้างออนไลน์แห่งแรกในเอเชีย สตาร์ทอัพรุ่นบุกเบิกของไทยที่ไปไกลถึงซิลิคอนวัลเล่ย์ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเจ๊จูวัสดุก่อสร้างอันฮือฮาในโลกออนไลน์ แล้วคุณจะได้รู้โค้ดลับว่า โลกไอทีจะพลิกธุรกิจคุณให้เติบโตอย่างรวดเร็วได้อย่างไร

อ่านเพิ่มเติม

ทักษะการสื่อสารและการตลาดที่จะพาเราไปตลาดโลก โดย สุรชัย พุฒิกุลางกูร

นักสร้างสรรค์โฆษณาภาพนิ่ง (illustrator) อันดับ 1 ของโลกตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบันจากนิตยสาร Archive กรรมการผู้จัดการบริษัท อิลลูชั่น จำกัด สตูดิโอสัญชาติไทยที่กวาดรางวัลระดับโลกมาแล้วกว่า 1,000 รางวัล มันส์สมองไปกับความคิดสร้างสรรค์ที่สื่อสารเอาชนะใจคนทั้งโลกมาแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

เปิดสมองไปกับวิธีการเรียนรู้ในโลกใหม่ โดย Dr. Pasi Sahlberg

นักการศึกษาระดับเวิลด์คลาส ผู้เขียนหนังสือ “Finnish Lessons 2.0: What can the world learn from educational change in Finland” ซึ่งได้รับรางวัล Grawemeyer Award ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาของรัฐบาลฟินแลนด์ และเป็นนักวิจัยรับเชิญแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มาร่วมถอดรหัสวิธีการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ว่าทุกวันนี้การศึกษาของมนุษย์น่าตื่นตาขนาดไหน

อ่านเพิ่มเติม

ถอดรหัสบทเรียนความสำเร็จของ Eyedropper Fill

กลุ่มคนสร้างภาพเคลื่อนไหวรุ่นใหม่ที่ได้รับการกล่าวขานถึงมากที่สุด ในด้านการสร้างผลงานแปลกใหม่ โดยเฉพาะการผสมผสานข้ามสื่ออันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ การออกแบบแสง มีผลงานร่วมกับศิลปินมากมายและยังได้รับเชิญไปแสดงโชว์ผลงานในต่างประเทศ

อ่านเพิ่มเติม


Pages: 1 2 Next