OKMD กระตุกต่อมคิด สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ - Opportunity for All
กระตุกต่อมคิด เพื่อพัฒนาความคิด เพิ่มความรู้ สร้างสรรค์ภูมิปัญญา

เทคโนโลยีเกมและแอนิเมชัน EP1.

1064 ครั้ง
ห้องเรียนเทคโนโลยี เป็นการเตรียมเด็กระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ครู และเยาวชนทั่วไปในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ให้เกิดความสนใจเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve Industries) เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมดังกล่าวในอนาคตอันใกล้

อุตสาหกรรมใหม่ มีอะไรบ้าง?
1) อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ (Robotics)
2) อุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ (Aviation and Logistics)
3) อุตสาหกรรมเชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ (Biofuels and Biochemicals)
4) อุตสาหกรรมดิจิทัล (Digital)
5) อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร (Medical Hub)

กระบวนการจัดการเรียนรู้ในห้องเรียนเทคโนโลยีเป็นไปตามหลักการพัฒนาสมองร่วมกับสะเต็มศึกษา เน้นการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง เพื่อให้ผู้เรียนสนุกกับการเรียนรู้ เกิดแรงบันดาลใจ และนำไปสู่ความสนใจด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมใหม่ โดยประกอบไปด้วย 4 ห้องเรียน ได้แก่

1) เทคโนโลยีหุ่นยนต์ (Robotics)
2) อินเทอร์เน็ตออฟติงส์ (Internet of Things: IoT)
3) เทคโนโลยีการบินและอวกาศ (Drone & Aviation)
4) เทคโนโลยีเกมและแอนิเมชัน (Game & Animation)

สำหรับเทคโนโลยีเกมและแอนิเมชัน ทั้ง 5 Ep. นี้
ผู้เรียนจะได้เรียนรู้องค์ประกอบและหลักการเบื้องต้นของเกมคอมพิวเตอร์ เช่น
• การกำหนดธีมหรือเนื้อเรื่องของเกม
• การสร้างฉาก ตัวละคร การเคลื่อนไหวของตัวละคร
• การวางเงื่อนไขของเกม เช่น อุปสรรคในแต่ละด่าน รางวัลที่ได้รับเมื่อชนะด่านหรือชนะเกม
• องค์ประกอบของศิลปะ เช่น ทฤษฎีสี กายวิภาค การตกกระทบของแสง
• สเปเชียลเอฟเฟกต์ เช่น เสียง การสั่นสะเทือน