OKMD กระตุกต่อมคิด สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ - Opportunity for All
กระตุกต่อมคิด เพื่อพัฒนาความคิด เพิ่มความรู้ สร้างสรรค์ภูมิปัญญา

กลยุทธ์การทำธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ โดย K-Expert

3717

กลยุทธ์ง่ายๆ ก่อนเริ่มต้นการทำธุรกิจ


  1. Price Level ถ้าจะตั้งขายราคาแพง แต่เลือกที่กลุ่มเป้าหมายว่าจะขายเฉพาะกลุ่มคนมีเงิน ก็จะต่างกับการตั้งไว้แบบระบบมวลชน (Mass) คือ ราคาที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งอาจเน้นขายที่ปริมาณมากๆ จุดละเอียดอ่อน คือ การที่จะขายแพงกว่า คุณต้องมั่นใจว่า แบรนด์ของคุณมีความโดดเด่นมากขึ้น สินค้าดีกว่า มีการทำการตลาดที่ดี (Differentiate Level)
  2. กำลังการผลิตที่มีผลต่อการทำธุรกิจ การทำนโยบายในการลดและเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสิ่งจำเป็น โดยมีส่วนคล้ายกับการลดและเพิ่มต้นทุนการผลิตที่ว่าจุดมุ่งหมายเราต้องการที่จะเน้นยกระดับในด้านไหน แต่ก็มีส่วนแตกต่างกันที่กลุ่มหนึ่งต้องการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ ส่วนอีกกลุ่มต้องการเพิ่มยอดขาย
  3. ข้อดีของการทำการตลาด (Marketing) ที่ดีจะทำให้เราสามารถยกระดับยอดขายและภาพลักษณ์ไปได้พร้อมๆกัน แต่ต้องคำนวณถึงต้นทุนในการทำตลาดให้มาก เพราะค่อนข้างเป็นการลงทุนที่อาศัยการคืนทุนระยะยาว แต่จะสังเกตได้ว่าสินค้าใดก็ตามที่มีการทำการตลาดที่ดี หรือ ทำการตลาดเยอะจนเราชินตา ยอดขายของสินค้านั้นๆก็มักเติบโตค่อนข้างไว
  4. การปรับสถานการณ์แต่ละครั้งต้องระวังถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาเสมอ กลยุทธ์ที่ได้อธิบายไปทั้งหมด สามารถนำมาปรับใช้ได้กับการค้าขายสินค้าออนไลน์ (E-Commerce) ได้ทันที เราอาจทำการตลาดโดยการซื้อโฆษณาออนไลน์ แต่สิ่งที่ต้องระวังที่สุด คือ สินค้าของเราดีพอ หรือ แตกต่างมากพอที่จะดึงดูดให้คนอื่นๆสนใจหรือไม่

Personal Finance By K-Expert


คำแนะนำการทำธุรกิจจาก K-Expert


สำหรับกลุ่มที่เพิ่มเริ่มทำธุรกิจ หรือ กำลังจะเริ่มต้น โอกาสในการจะขอสินเชื่อกับทางธนาคารจะยากมาก โอกาสที่ได้สินเชื่อแน่ๆส่วนใหญ่ คือ การเลือกทำแฟรนไซน์ เพราะแบรนดิ้งมีความมั่นคงมากกว่า ฉะนั้นการจะเริ่มต้นทำอะไรบางอย่างด้วยตนเองจึงจำเป็นต้องใช้เงินทุนค่อนข้างสูงก่อนเสมอๆ แม้คุณจะทำแผนธุรกิจดีขนาดไหนทางธนาคารไม่ได้มองแน่นอน


สิ่งที่ธนาคารมอง คือ ธุรกิจของคุณใหญ่ขนาดไหน คุณมีความมั่นคงขนาดไหน แต่การทำแผนธุรกิจก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน


แต่สิ่งสำคัญ คือ การที่เราต้องการความรู้เพิ่มเติม ทุกอย่างจะดำเนินการได้สะดวกมากขึ้น หากคุณปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้มีความรู้ที่จะสามารถแนะนำ หรือ พัฒนาไอเดียทางธุรกิจของคุณได้ ความเป็นจริงจะเป็นอย่างไรไม่มีใครล่วงรู้ได้ แต่หากคุณจะไม่ได้ลองเริ่มต้น คุณเองก็จะไม่มีทางรู้ว่าคุณจะทำมันได้จริงๆ หรือไม่ แต่สิ่งที่ต้องไม่ลืม คือ การเกาะกลยุทธ์ทางธุรกิจไว้ให้แน่น เพราะกลยุทธ์จะเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณไปต่อได้


“K-Expert” คือทีมที่ให้ความรู้ทางการเงิน (Personal Finance) และคอร์สอาชีพเสริม

จุดมุ่งหมายของทีม คือ การทำให้ลูกค้ามีความรู้ทางการเงินที่ดี (well-educated) เป็นทีมที่ให้บริการคำปรึกษา แบบฟรีๆ สำนักงานใหญ่ หรือ ศูนย์ให้คำปรึกษาตั้งอยู่ที่ตึกจามจุรีสแควร์ ภายใต้การสนับสนุนของธนาคารกสิกรไทย



กลยุทธ์การทำธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ โดย K-Expert

กลยุทธ์การทำธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ โดย K-Expert

กลยุทธ์การทำธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ โดย K-Expert

กลยุทธ์การทำธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ โดย K-Expert



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

มันส์สมอง | Let’s play with knowledge
2679
เล่นให้โดน : ถอดรหัสกลเม็ดสู่ความสำเร็จสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจคนไทย
2561
เล่นเป็นเรียน : เรียนให้ต่าง เล่นให้ได้ความรู้
5420
เล่นจนได้ดี : กล้าเดินตามฝัน ลงมือทำในสิ่งที่คนอื่นได้แต่คิด
3647
เล่น ลอง เรียน : ถอดรหัส "ห้องเรียนแห่งศตวรรษที่ 21"
4818
“เล่น เห็น โลก: ท้าทายอนาคต สร้างโอกาสใหม่ให้ประเทศ”
3210
มันส์สมอง | พื้นที่แห่งความรู้ในศตวรรษที่ 21
2793
สร้างโอกาสใหม่จากวัฒนธรรมของโลกที่ไร้ขอบเขต โดย เชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย
4670
รู้ทันโลกเทคโนโลยี พลิกธุรกิจรับโอกาสใหม่ โดย ไผท ผดุงถิ่น
5888
ทักษะการสื่อสารและการตลาดที่จะพาเราไปตลาดโลก โดย สุรชัย พุฒิกุลางกูร
3237