Jitsupa Chin

ซื้อของออฟไลน์ก็ไฮเทคได้

ภารกิจของการเข้าร้านขายของชำหรือซูเปอร์มาร์เก็ตไม่ใช่อะไรที่ยุ่งยากเลยจริงไหมคะ  
.
กระบวนการทั้งหมดเริ่มต้นง่ายดาย แค่ขับรถไปจอด เดินเข้าไปข้างใน หยิบของที่ต้องการตามรายการของที่จดเอาไว้แล้วใส่ลงไปในรถเข็น เข็นรถไปที่แคชเชียร์ จ่ายเงินแล้วเดินออก บางครั้งเราสามารถทำทุกขั้นตอนได้สำเร็จเสร็จสิ้นโดยไม่ต้องสนทนากับมนุษย์คนไหนเลยแม้แต่คำเดียวด้วยซ้ำ

อ่านเพิ่มเติม

ศาสตร์ศิลป์ของการประชุมของ เบโซส-มัสค์

ว่ากันว่าคนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลาย มักมีอะไรที่แตกต่างจากคนธรรมดาทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นวิธีบริหารงาน วิธีแก้ปัญหา หรือวิธีมองโลกในแบบที่คนอื่นคาดไม่ถึง แน่นอนว่าความสำเร็จไม่ได้มีสูตรตายตัวและไม่ได้มีเพียงเส้นทางเดียวให้เดิน แต่ที่แน่นอนกว่านั้นคือเส้นทางที่ว่าไม่สามารถเดินคนเดียวได้ ไม่มีใครสร้างบริษัทขึ้นมาเปลี่ยนโลกได้ด้วยตัวคนเดียว ทุกคนต้องอาศัยทีมที่เก่งกาจมีวิสัยทัศน์และจุดมุ่งหมายตรงกัน ซึ่งการที่จะทำให้ทีมเข้าใจและเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กันได้ในทุกวันการทำงาน ก็คือการ “ประชุม” นั่นเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แอปเปิลกับความลับที่เก็บไม่อยู่

งานคีย์โน้ตเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ประจำปีนี้ยังคงความเป็นคีย์โน้ตแอปเปิลที่เนี้ยบไม่มีที่ติเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา แม้ว่าไอโฟนทั้ง 3 รุ่นจะไม่ได้มีความแตกต่างที่โดดเด่นออกมาจากรุ่นก่อนหน้าสักเท่าไหร่แต่ก็นับว่าเสียงตอบรับส่วนใหญ่นั้นเทไปทางด้านบวก และดูเหมือนกับผู้ใช้งานชาวไทยจะให้ความสนใจกับไอโฟนรุ่น XR เป็นพิเศษ ด้วยสีสันสดใสที่ให้เลือกและราคาที่ย่อมเยาลงมากว่าอีกสองรุ่น

อ่านเพิ่มเติม